วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา


          ตลาดน้ำอัมพวา หรือตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอัมพวา ที่ใครๆต่างก็พูดถึงทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ เด็กเล็ก เด็กโต หรือเด็กแนว ต่างก็อยากมาเที่ยว ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติของอัมพวา และรูปถ่ายตาม social network ต่างๆที่ใครๆก็ต่างเอามาอวดกัน ยิ่งทำให้อยากมาเที่ยวกันที่อัมพวากันเป็นอย่างยิ่ง


          ตลาดน้ำอัมพวา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอัมพวา ที่อยู่ห่างจากกรุงเทพเพียง 100 กิโลเมตร สามารถเดินทางได้หลากหลายทางไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ส่วนตัว, รถไฟ, รถตู้ (มีหลายท่าให้บริการมาก ไม่ว่าจะเป็นปิ่นเกล้า, บางปะแก้ว, อนุสาวรีย์ชัยฯ และบางนา)  ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นตลาดยามเย็น ดังนั้นตลาดน้ำอัมพวาก็เป็นตลาดยามเย็น พ่อค้าแม่ค้าจะเปิดขายของกันเวลาช่วงเย็นๆ ถึงช่วงหัวค่ำ ของวันศุกร์, วันเสาร์, วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  (หากมาวันธรรมดาไม่เปิดนะจ๊ะ)


          ส่วนของที่ขายในตลาดน้ำอัมพวานั้น ส่วนมากจะเป็นอาหารท้องถิ่น อาหารไทย ขนมหวาน ขนมไทย อาหารทะเลปิ้งย่าง และผลไม้ ส่วนของฝากอื่นๆ หรือของที่ระลึกมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวงกุญแจ, ที่ติดตู้เย็นลายหิ่งห้อย และที่ฮิตมากๆเห็นจะเป็นเสื้อยืดอัมพวา ใครมาแล้วเป็นต้องสอยสักตัวสองตัวกลับไปใส่ยืดให้หนุ่มสาวเห็นให้อิจฉาเล่น


           นอกจากของขาย อาหารต่างๆแล้ว ตลาดน้ำอัมพวายังมีวิวทิวทัศน์ให้เห็นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามต่างๆ และบ้านเรือนสมัยเก่า(เหมาะกับการถ่ายรูปมาก) หากในช่งวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ใครยังหาที่เที่ยวกับครอบครัว หรือคนรัก ลองมาที่อัมพวา แล้วมาเที่ยวตลาดน่ำอัมพวากันสักครั้ง รับรองว่าต้องมีรอบสอง...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น