วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สมุทรสงคราม

          หลังจากไม่ได้มาเขียน Blog แห่งนี้มาหลายวัน กลับมาเห็นว่า เมื่อคราวก่อนเราได้แนะนำอัมพวาไปแล้ว แต่เรายังไม่ได้รู้จักจังหวัดสมุทรสงครามกันเลยว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีกี่อำเภอ แล้วมีอะไรดีดี น่าท่องเที่ยวบ้างล่ะในจังหวัดสมุทรสงคราม วันนี้เรามารู้จักกันอย่างคร่าวๆกันครับ

          จังหวัดสมุทรสงคราม มีลักษณะภูมิประเทศ พื้นที่โดยทั่วไปของจังหวัดเป็นที่ราบลุ่ม ริมทะเลโดยตลอด สภาพของดินเป็นดินเหนียวปนทราย ไม่มีภูเขาหรือเกาะ เดิมเคยมีป่าโกงกาง ไม้แสม ตามชายฝั่งทะเลและมีป่าจากตามปากแม่น้ำ

           แบ่งเขตการปกครอง เป็น 3 อำเภอ มีอำเภอเมืองสมุทรสงคราม อำเภออัมพวา และอำเภอบางคนที

หลังจากเรารู้จักจังหวัดสมุทรสงครามกันแล้ว คราวหน้า เรามารู้จักสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในอัมพวา กันดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น